Sáp ong, sáp ong ruồi, sáp ong nguyên chất, sáp ong dùng để làm gì, mua sáp ong ở đâu, tổ ong ruồi, mật ong ruồi, mật ong ruồi nguyên chất, mật ong ruồi bến tre, mua mật ong ruồi ở đâu,

SÁP ONG NGUYÊN CHẤT – SÁP ONG RUỒI

SÁP ONG NGUYÊN CHẤT

SÁP ONG RUỒI

Chào bạn!

Hôm may tôi xin giới thiệu với các bạn một thành phần trong tổ ong ruồi đó là sáp ong ruồi.

Sáp ong nói chung hay sáp ong ruồi nói riêng là gì?

Sáp ong là một hợp chất do ong tạo ra để xây nên tổ ong.

Mật ong ruồi, công dụng của mật ong ruồi, mật ong ruồi nguyên chất, mật ong ruồi cho sức khỏe, mật ong ruồi cho làm đẹp, mua mật ong ruồi nguyên chất ở đâu, mật ong ruồi chữa bệnh, Mat ong, 47

SÁP ONG NGUYÊN CHẤT – SÁP ONG RUỒI

Sáp ong có vai trò gì trong tổ ong?

Tổ ong chính là ngôi nhà nơi đàn ong sinh sống, là nơi dự trữ thức ăn cho cả đàn ong, nơi nuôi dưỡng ong non. Do đó sáp ong phải tạo ra môi trường sống tinh khiết nhất cho cả đàn ong và giữ vai trò là một chất kháng sinh tự nhiên giúp bảo vệ tổ ong khỏi sự xâm nhập từ các tác nhân bên ngoài vào.

Quá trình tạo ra sáp ong.

Để tạo ra sáp ong, trước hết ong hút no mật, sau một ngày một đêm, những hạch sáp ở bụng ong biến hóa thành sáp rồi tiết ra 4 đôi hạch sáp ở dưới bụng. Sáp được tiết ra khi gặp không khí sẽ cứng lại có dạng vảy và được các chân sau của ong gom để chuyển lên chân trước rồi đưa lên miệng nhào nặn cho tới khi dẻo rồi đem đắp thành tổ.

Những khoang chứa ong non đang trong giai đoạn lột xác, khoang chứa đầy mật ong sẽ được ong biến đổi chất sáp thành dạng keo giúp hàn kín tổ lại.

Theo các nghiên cứu, người ta tính ra rằng để sản xuất 0,5kg sáp, một con ong tiêu thụ khoảng 3-4kg mật ong.

Sáp ong, sáp ong ruồi, sáp ong nguyên chất, sáp ong dùng để làm gì, mua sáp ong ở đâu, tổ ong ruồi, mật ong ruồi, mật ong ruồi nguyên chất, mật ong ruồi bến tre, mua mật ong ruồi ở đâu,

SÁP ONG NGUYÊN CHẤT – SÁP ONG RUỒI

Tính chất vật lý của sáp ong.

Sáp ong ở dạng thể rắn, có khối lượng riêng là 0,95 – 0,87 g/cm3; nhiệt độ nóng chảy là 62 – 65 0C. Sáp ong có màu vàng, màu trắng đến nâu thẫm.

Thành phần hóa học của sáp ong.

Phân tích thành phần hóa học của sáp ong, có chứa các axit béo và este. Ngoài ra, sáp ong có chứa các chất caffeic acid phenethyl ester (CAPE) và bioflavonoids. Flavonoids có đến 20 -30 loại khác nhau, trong đó quan trọng nhất là chrysin, pinocembrin và galangin.

Sáp ong còn chứa các chất monosaccharide, cellulose, các acid amin, các nhóm vitamin như B1, B2, pro-vitamin A, E và D, nicotinic acid, folic acid.

Ngoài ra sáp ong còn chứa các chất khoáng như canxi, magnesium, sắt đồng kẽm và manganese. Các chất đã được xác định trong sáp ong hoàn toàn giống với các thành phần có trong thực phẩm, các chất phụ gia thực phẩm và được công nhận là những chất dinh dưỡng an toàn.

Sự khác nhau giữa sáp ong ruồi và các loại sáp ong khác.

Sáp ong được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của con người được lấy từ nhiều tổ ong. Tổ ong sau khi lấy mật sẽ nấu cho tan ra lược bỏ xác ong và bụi bẩn sau đó để nguội lại thành sáp ong nguyên chất.

Nuôi ong lấy mật thông thường để đẩy nhanh quá trình thu hoạch người ta sử dụng các nền nhân tạo gắn vào các kèo ong để ong làm tổ nhanh hơn do đó sáp ong từ ong nuôi sẽ không có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên.

Ong ruồi chỉ sống trong môi trường tự nhiên, không nuôi dưỡng được nên sáp ong ruồi có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên.

Cảm ơn các bạn đã cùng tôi trãi nghiệm bài viết này!
CHÚC CÁC BẠN CÙNG GIA ĐÌNH SỨC KHỎE HẠNH PHÚC VÀ THÀNH CÔNG!

                                          

By Phạm Chí Trung

Email: pctrungts26@gmail.com

Tel: 0918 319 088

http://www.phamchitrung.com/

4 comments on “SÁP ONG NGUYÊN CHẤT – SÁP ONG RUỒI

Bình luận về bài viết này