Mật ong ruồi, công dụng của mật ong ruồi, mật ong ruồi nguyên chất, mật ong ruồi cho sức khỏe, mật ong ruồi cho làm đẹp, mua mật ong ruồi nguyên chất ở đâu, mật ong ruồi chữa bệnh, Mat ong,28

TỔ ONG RUỒI – CÁCH LẤY TỔ ONG RUỒI

CÁCH LẤY MẬT ONG RUỒI NHƯ THẾ NÀO?

 

Chào bạn!

Mật ong ruồi thiên nhiên là món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Để có được những giọt mật ong ruồi thiên nhiên nguyên chất phải có người thợ bắt ong ruồi. Thợ bắt ong ruồi một nghề cũng lắm gian nan với nhiều nguy hiểm.

Bến Tre được biết đến là một vùng đồng bằng với bốn mùa cây trái. Ong ruồi làm tổ được ở tất cả các loại cây tuy nhiên phần lớn tổ ong ruồi chỉ được lấy từ cây dừa.

Mật ong ruồi, công dụng của mật ong ruồi, mật ong ruồi nguyên chất, mật ong ruồi cho sức khỏe, mật ong ruồi cho làm đẹp, mua mật ong ruồi nguyên chất ở đâu, mật ong ruồi chữa bệnh, Mat ong,28

CÁCH LẤY TỔ ONG RUỒI

Tôi xin cùng bạn trãi nghiệm một ngày làm việc của ngày thợ bắt ong ruồi.

Công việc được bắt đầu từ 5h – 6h mỗi ngày, người thợ bắt ong phải đi đến nơi bắt ong khoảng 15 – 30km.

Gọi là nơi bắt ong nhưng thật ra là những vườn dừa của người dân, người thợ bắt ong đi vào những vườn dừa và tìm kiếm các tổ ong. Việc tìm gặp các tổ ong là do ngẫu nhiên, không thể định hướng hay xác định được nơi nào có tổ ong.

Mật ong ruồi, công dụng của mật ong ruồi, mật ong ruồi nguyên chất, mật ong ruồi cho sức khỏe, mật ong ruồi cho làm đẹp, mua mật ong ruồi nguyên chất ở đâu, mật ong ruồi chữa bệnh, Mat ong,26

CÁCH LẤY TỔ ONG RUỒI

Khó khăn: Đôi khi chủ vườn không cho vào vườn để bắt ong; từ vườn dừa này đến vườn dừa khác có khi phải lội qua kênh rạch. có trường hợp đi cả một vườn dừa rộng khoảng 1ha không tìm thấy tổ ong nào.

Với tập tính sống còn hoang dã, ong ruồi thường làm tổ trên các cây dừa cao, có cây cao trên 10m.

Khi tìm được một tổ ong. Người thợ phải leo lên cây dừa và lấy tổ ong xuống.

Mật ong ruồi, công dụng của mật ong ruồi, mật ong ruồi nguyên chất, mật ong ruồi cho sức khỏe, mật ong ruồi cho làm đẹp, mua mật ong ruồi nguyên chất ở đâu, mật ong ruồi chữa bệnh, Mat ong, 25

CÁCH LẤY TỔ ONG RUỒI

Khó khăn: Phải leo lên những cây dừa ít nhất cũng cao 5m; Có những tổ ong “dữ” khi bắt sẽ bị ong tấn công và đốt; Đôi khi lấy tổ ong xuống thì tổ có rất ít mật, xem như là phí công; Vào mùa mưa việc leo lên những cây dừa rất vất vã và nguy hiểm.

Công việc cứ thế diễn ra. Đi tìm tổ ong; Thấy tổ ong thì leo lên bắt; Tiếp tục đi tìm.

Thường đến khoảng 11h thì người thợ bắt ong phải quay về để bán những tổ ong đã bắt được. Trung bình mỗi ngày người thợ bắt ong chỉ bắt được 10 – 15 tổ ong, hôm nào trúng lắm thì chỉ được khoảng 20 tổ.

Mật ong ruồi, công dụng của mật ong ruồi, mật ong ruồi nguyên chất, mật ong ruồi cho sức khỏe, mật ong ruồi cho làm đẹp, mua mật ong ruồi nguyên chất ở đâu, mật ong ruồi chữa bệnh, Mat ong ruoi, 31

CÁCH LẤY TỔ ONG RUỒI

Việc lấy được những tổ ong ruồi và chiết xuất ra những giọt mật ong cũng thật lắm gian nan và đầy nguy  hiểm.

Mật ong ruồi thiên nhiên là một sản phẩm quý từ thiên nhiên có giá trị kinh tế cao. Một số thương lái đã không ngần ngại pha thêm những loại mật đường hay mật ong khác vào mật ong ruồi thiên nhiên nhằm thu được lợi nhuận, làm mất đi giá trị thật của mật ong ruồi và dã vô tình làm mất đi giá trị lao động của những ngời thợ bắt ong đã bỏ ra.

Hiện nay mật ong ruồi rất hiếm trên thị trường, mọi người muốn sỡ hữu được mật ong ruồi thiên nhiên nguyên chất nhưng luôn ngần ngại về chất lượng mật ong ruồi, không thể chắc chắn đâu là nguồn mật ông ruồi nguyên chất.

Khi bạn mua ong ruồi nguyên tổ rồi chờ người bán vắt mật ong cho vào chai mang về vẫn gặp phải mật ong ruồi giả, mật ong ruồi bị pha, đó là những thủ thuật của người bán bạn cần lưu ý để tránh mua nhầm mật ong ruồi không chất lượng.

Bạn muốn sở hữu được mật ong ruồi thiên nhiên nguyên chất 100% hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho bạn mật ong ruồi đúng với giá trị thật của nó để bạn trãi nghiệm được những công dụng tuyệt vời của mật ong ruồi.

Chúc bạn sở hữu được mật ong ruồi một tặng phẩm quý của thiên nhiên chất lượng nhất.

Cám ơn các bạn dã cùng tôi trãi nghiệm bài viết này!

                                                                         

By: Phạm Chí Trung

0918 319 088

pctrungts26@gmail.com

1 comments on “TỔ ONG RUỒI – CÁCH LẤY TỔ ONG RUỒI

Bình luận về bài viết này