cach-lam-tinh-bot-nghe-cach-lam-tinh-bot-nghe-nguyen-chat-tinh-bot-nghe-tuoi-tinh-bot-nghe-kho-tinh-bot-nghe-lam-tinh-bot-nghe-tai-nha-chat-luong-tinh-bot-nghe-mua-tinh-bot-nghe

CÁCH LÀM TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT

CÁCH LÀM TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT

Chào bạn!

Từ xưa mọi người đã biết đến nhiều công dụng quý báu của củ nghệ trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Để sử dụng hiệu quả hơn những tính năng của nghệ cũng như tiện lợi hơn trong sử dụng và bảo quản, người ta cũng đã tạo ra sản phẩm mới là tinh bột nghệ từ củ nghệ tươi.

Hiện nay có nhiều cách để tạo ra tinh bột nghệ với sự hỗ trợ của các loại máy móc hiện đại. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm tinh bột nghệ nguyên chất tại nhà cho mục đích sử dụng của mình theo phương pháp thủ công.

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị làm tinh bột nghệ nguyên chất

CACH LAM TINH BOT NGHE, CACH LAM TINH BOT NGHE NGUYEN CHAT, TINH BOT NGHE TUOI, TINH BOT NGHE KHO, TINH BOT NGHE, LAM TINH BOT NGHE TAI NHA, CHAT LUONG TINH BOT NGHE, MUA TINH BOT NGHE O DAU,

CÁCH LÀM TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT

– Củ nghệ còn tươi;

– Nước sạch;

– Vải lược, có thể sử dụng vải mùng (vải màn) hay vải the,…

– Ca hoặc thau nhỏ: 2 cái;

– Máy xay sinh tố;

Các bước làm tinh bột nghệ nguyên chất.

– Rửa sạch củ nghệ tươi và cạo bỏ phần vỏ cho thật sạch;

– Cắt nhỏ củ nghệ tươi thành từng lát mỏng;

– Cho nghệ đã cắt lát vào máy xay sinh tố cùng một ít nước ấm, xay càng nhuyễn càng tốt;

– Dùng vải lọc nước nghệ đã xay xong, cho nước ấm vào lọc lại nhiều lần đến khi thấy nước trong thì bỏ xác nghệ đi.

– Hỗn hợp nước nghệ sau khi thu được, vớt bỏ phần dầu nghệ bên trên và để lắng tự nhiên sau 3 – 5 tiếng, tinh bột lắng xuống dưới, chắt bỏ phần nước ở trên đi.

– Khuấy đều phần bột nghệ vừa thu được với 1 ít nước ấm, lập lại các bước như trên 1 – 2 lần nữa để được tinh bột nghệ tốt nhất.

– Chúng ta đã được sản phẩm tinh bột nghệ tươi. Tinh bột nghệ tươi cần bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

– Làm khô tinh bột nghệ tươi bằng cách phơi (tốt nhất nên phơi trong bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp) hoặc sấy ta thu được tinh bột nghệ khô.

CACH LAM TINH BOT NGHE, CACH LAM TINH BOT NGHE NGUYEN CHAT, TINH BOT NGHE TUOI, TINH BOT NGHE KHO, TINH BOT NGHE, LAM TINH BOT NGHE TAI NHA, CHAT LUONG TINH BOT NGHE, MUA TINH BOT NGHE O DAU,

CÁCH LÀM TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT

Hạn chế của việc làm tinh bột nghệ tại nhà

– Bạn cần chọn được củ nghệ tươi thật tốt vì đây là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng tinh bột nghệ;

– Mất nhiều thời gian để thu được tinh bột nghệ;

– Khó vệ sinh dụng cụ khi dính phải dung dịch nghệ và khéo léo trong quá trình làm để dung dịch nghệ không dính vào áo quần và các vật dụng khác.

Chúc bạn thành công với cách làm tinh bột nghệ tại nhà!

Bạn cần tinh bột nghệ đúng với chất lượng của nó để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho mình cũng như những người thân yêu. Tuy nhiên bạn không có thời gian để làm tinh bột nghệ cũng như không biết mua tinh bột nghệ ở đâu để an tâm về chất chất lượng.

P/S: Tinh bột nghệ của chúng tôi có nguồn gốc từ Bến Tre được sản xuất bằng phương pháp thủ công truyền thống từ những củ nghệ được trồng tự nhiên với quy mô hộ gia đình tại những vùng quê Bến Tre. Chúng Tôi tự tin sẽ mang đến các bạn sản phẩm tinh bột nghệ đúng với giá trị thực của nó.

                                   

By Phạm Chí Trung

Tel: 0918 319 088

Email: pctrungts26@gmail.com

www.PhamChiTrung.com

Bình luận về bài viết này