MAT ONG NGUYEN CHAT, MUA MAT ONG NGUYEN CHAT O DAU, MAT ONG THIEN NHIEN, MAT ONG RUOI, GIA MAT ONG RUOI, MUA MAT ONG NGUYEN CHAT, MAT ONG RUNG, LAM DEP VOI MAT ONG, CHAM SOC DA MAT, KEM DƯỠNG DA MẶT, 3

TỔ ONG RUỒI – NGHỀ LẤY TỔ ONG RUỒI

TỔ ONG RUỒI

NGHỀ LẤY TỔ ONG RUỒI

 

Chào bạn!

Bạn đã biết tổ ong ruồi chưa?

Với tập tính sống hoang dã ong ruồi thường làm tổ trên những cành cây cao, ở Bến Tre ong ruồi làm tổ nhiều trên những cây dừa.

Bạn đã biết cách lấy tổ ong ruồi chưa?

Để có được mật ong ruồi người ta phải leo lên cây là lấy tổ ong ruồi, công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng có những khó khăn và rủi ro nguy hiểm cận kề.

Tôi xin chia sẽ với các bạn về cách lấy tổ ong ruồi trên cây.

Qua video Clip trên chúng ta ít nhiều cũng thấy và cảm nhận được một công đoạn lấy tổ ong ruồi trên cây dừa. Với sự chuyên nghiệp của người thợ chúng ta tưởng chừng việc lấy một tổ ong ruồi là rất đơn giản, dễ dàng, nhưng đối với mỗi người chúng ta để lấy được tổ ong ruồi là việc không dễ dàng chút nào.

Để có được những giọt mật ong ruồi thơm ngon bổ dưỡng thì không thể thiếu những người thợ đi bắt tổ ong ruôi. Lấy tổ ong ruồi chỉ là một công đoạn đầu của quá trình lấy được mật ong ruồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật công đoạn kế tiếp là chiết xuất mật từ tổ ong ruồi để có được mật ong ruồi nguyên chất tinh khiết nhất.

Chúc các bạn sở hữu được mật ong ruồi nguyên chất và trãi nghiệm công dụng của mật ong ruồi!

Cảm ơn các bạn đã cùng tôi trãi nghiêm bài viết này!

                               

By Phạm Chí Trung

Tel: 0918 319 088

Email: pctrungts26@gmail.com

http://www.phamchitrung.com/

8 comments on “TỔ ONG RUỒI – NGHỀ LẤY TỔ ONG RUỒI

  1. Chào anh,
    Bài chia sẻ thiết thực của anh giúp mọi người hiểu rõ hơn về xuất xứ của những giọt mật ong ruồi nguyên chất. Để có được nó người lấy tổ ong phải đối mặt với nguy hiểm và muốn lấy được mật cũng cần phải có kĩ năng và kimh nghiệm.
    Nếu có dịp, em sẽ xuống Bến Tre để tham quan và xem cách những người thợ bắt ong. Chắc sẽ rất thú vị!

    Miss Ngân
    http://duongdachudong.com

    Đã thích bởi 1 người

    • Hi Ngân!

      Nếu được trãi nghiệm thực tế cùng những người thợ bắt ong thì mình mới có thể thấy được hết những gian nan vất vả của họ cùng những rủi ro, nhưng qua đó họ thể hiện lên được tài năng bản lĩnh của mình.

      Hình ảnh đẹp của những người lao động cần cù đem đến những giọt mật quý cho mọi người đang bị bôi xấu, bởi một số người lợi dụng việc bắt ong để làm những việc xấu như trộm cắp, phá hoại cây trồng, bán mật ong giả, …

      Với lòng yêu nghề và một phần vì kinh tế cuộc sống những người thợ bắt ong vẫn chăm chỉ làm việc như những chú ong để chuyển đến cho mọi người món quà quý từ thiên nhiên.

      Chúc bạn sức khỏe và thành công!

      Đã thích bởi 1 người

  2. Chào bạn,

    Bài chia sẻ rất thú vị. Nếu là mình chắc là không thể nào lấy được tổ ong ruồi trên cao vậy rồi.

    “Với tập tính sống hoang dã ong ruồi thường làm tổ trên những cành cây cao, ở Bến Tre ong ruồi làm tổ nhiều trên những cây dừa.”

    Chúc bạn luôn có những bài chia sẻ hay như thế!
    Nguyễn Thanh Phượng
    http://nuhoanghoalan.com

    Đã thích bởi 1 người

    • Hi Phượng!

      Để lấy được tổ ong cũng cần lắm kỹ thuật của người thợ bắt ong, phải qua sát được tổ ong có nhiều mật không trước khi quyết định leo lên một cây cao.

      Mình cũng đã trãi nghiệm việc lấy tổ ong ruồi và kết quả lần nào cũng bị ít nhất 2 con ong đốt, nhưng người thợ lấy tổ ong rất hiếm khi bị ong đốt đó cũng là một kinh nghiệm trong nghề của họ.

      Chúc bạn sức khỏe và thành công!

      Đã thích bởi 1 người

  3. Chào Trung,

    Lâu giờ mình cứ tưởng là nuôi ong phải đóng tủ hay chuồng để nuôi. Không nghỉ rằng là có thể nuôi trên cây.

    Ong ruồi có nguy hiểm không bạn, nó mà đốt thì có bị sao không?
    Mật ong ruồi tố như thế nào cho sức khỏe vậy bạn Trung, bạn có thể chia sẽ thêm cho mình biết được không? Nó có khác mật của một số loại ong khác không?

    Mong nhận được chia sẽ chi tiết của bạn.

    Lê Đức Hà
    http://vachnganvesinh-icompact.com/canh-bao-tra-tron-compact-hpl-loai-1-va-loai-2-cua-vach-ngan-toilet/

    Đã thích bởi 1 người

    • Chào Anh Hà!

      Ong ruồi là một loài ong chỉ sống trong tự nhiên, không thể nuôi được. Ong ruồi không nguy hiểm khi bị ong đốt chỉ hơi đau tí và hơi ngứa và tùy theo thể trạng của mỡi người mà vết đốt có thể sưng lên hoặc không. Theo đông y ong ruồi đốt cũng có thể trị được các bệnh như đau nhứt, khớp hay phòng bệnh cảm.

      Mật ong ruồi là mật ong thiên nhiên không chịu bất kỳ tác động nào của con người, là mật ong đa hoa và theo nhiều nghiên cứu trên thế giới thì các loại mật ong thiên nhiên sẽ có công dụng trị bệnh tốt hơn các loại mật ong nuôi.

      Chúc Anh sức khỏe hạnh phúc và thành công!

      Đã thích bởi 1 người

  4. Chào anh,
    Cảm ơn anh đã chia sẻ những kinh nghiệm thật là hay,
    Để có được những giọt mật ong ruồi thơm ngon bổ dưỡng thì không thể thiếu những người thợ đi bắt tổ ong ruôi. Lấy tổ ong ruồi chỉ là một công đoạn đầu của quá trình lấy được mật ong ruồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật công đoạn kế tiếp là chiết xuất mật từ tổ ong ruồi để có được mật ong ruồi nguyên chất tinh khiết nhất.

    Chúc anh ngày càng thành công!
    Nguyễn Duy Đăng
    http://dadeptunhien.com/

    Đã thích bởi 1 người

    • Hi Duy Đăng!

      Ong ruồi là một loại ong cho mật, ong ruồi chỉ sống trong môi trường tự nhiên, chúng ta không thể nuôi ong ruồi như các laoị ong cho mật khác được. Do đó để có được những giọt mật ong ruồi cho từng mục đích sử dụng của mình cần phải có những người thợ bắt tổ ong ruồi.

      Chúc bạn sức khỏe hạnh phúc và thành công!

      Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này