Thực phẩm không an toàn, thực phẩm sạch, vấn đề sức khỏe, sức khỏe cộng đồng, kháng sinh cấm trong thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, ngộ độc thực phẩm, nông nghiệp thủy sản, 3

THỰC PHẨM KHÔNG AN TOÀN VÀ VẤN ĐỀ SỨC KHỎE

THỰC PHẨM KHÔNG AN TOÀN VÀ VẤN ĐỀ SỨC KHỎE

Chào ban!

Trong cuộc sống sức khỏe luôn là vốn quý nhất của mỗi người. Vấn đề sức khỏe không chỉ được quan tâm ở mức độ cá nhân mà được cả cộng đồng quan tâm.

Bạn đã quan tâm về vấn đề sức khỏe của mình và cộng đồng chưa?

Việc quan tâm đến sức khỏe cá nhân là hiển nhiên và không những thế bạn cần quan tâm đến vấn đề sức khỏe của cộng đồng.

Thực phẩm không an toàn, thực phẩm sạch, vấn đề sức khỏe, sức khỏe cộng đồng, kháng sinh cấm trong thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, ngộ độc thực phẩm, nông nghiệp thủy sản, 3

THỰC PHẨM KHÔNG AN TOÀN VÀ VẤN ĐỀ SỨC KHỎE

Tại sao lại quan tâm đến vấn đề sức khỏe cộng đồng?

Trong một xã hội nói chung hay công đồng nói riêng vấn đề sức khỏe luôn được mọi người quan tâm vì sức khỏe của mọi người góp phần quan trọng trong việc phát triển cộng đồng và xã hội.

Vấn đề sức khỏe chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố từ bên ngoài như môi trường sống, công việc sinh hoạt, dinh dưỡng (lương thực thực phẩm), … Các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe này thì lương thực thực phẩm là tương đối dễ giải quyết và mọi người có thể thực hiện ngay được.

Thực phẩm không an toàn đang là mối lo chung của toàn xã hội hiện nay

Tôi xin chia sẽ với các bạn một khía cạnh nhỏ của thực phẩm không an toàn là “tồn lưu kháng sinh hóa chất cấm sử dụng trong thực phẩm”

Tại sao kháng sinh hóa chất cấm lại có trong thực phẩm?

Trong nông nghiệp, thủy sản các loại thuốc kháng sinh hóa chất đã được các cơ quan thẩm quyền quy định rõ về việc lưu hành và sử dụng và việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh cũng thường xuyên được tổ chức. Tuy nhiên trong sản xuất để tăng năng suất và nhằm thu nhiều lợi nhuận người sản xuất đã làm ngơ với mức độ nguy hại của nó.

Thực phẩm không an toàn, thực phẩm sạch, vấn đề sức khỏe, sức khỏe cộng đồng, kháng sinh cấm trong thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, ngộ độc thực phẩm, nông nghiệp thủy sản, 2

THỰC PHẨM KHÔNG AN TOÀN VÀ VẤN ĐỀ SỨC KHỎE

Tại sao lại sử dụng kháng sinh hóa chất cấm trong sản xuất nông nghiệp thủy sản?

Với môi trường ngày càng biến đổi xấu đi vật nuôi cây trồng luôn phải đối mặt với các nguy cơ về dịch bệnh và kháng sinh hóa chất cấm là một giải pháp mà người sản xuất chọn để nhằm giảm thiểu rủi ro cho mình.

Mức độ nguy hại của kháng sinh hóa chất cấm sử dụng?

Các loại kháng sinh hóa chất cấm sử dụng tồn lưu trong thực phẩm nếu ở nồng độ cao sẽ gây nên ngộ độc tức thời, như các cụ ngộ độc dư lượng thuốc bảo vệ thực vật mà các bạn thường được biết qua các phương tiện truyền thông. Với nồng độ thấp nó có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe sau một thời gian dài sử dụng.

Mức độ nguy hiểm của tồn lưu dư lượng kháng sinh là rất lớn nhưng chúng ta không nhận thấy ngay được, kháng sinh luôn được ví như con dao 2 lưỡi.

Thực phẩm không an toàn, thực phẩm sạch, vấn đề sức khỏe, sức khỏe cộng đồng, kháng sinh cấm trong thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, ngộ độc thực phẩm, nông nghiệp thủy sản, 1

THỰC PHẨM KHÔNG AN TOÀN VÀ VẤN ĐỀ SỨC KHỎE

Tồn lưu kháng sinh trong thực phẩm nguy hại thế nào đối với sức khỏe con người?

Các kháng sinh sử dụng trị bện trên vật nuôi cây trồng là kháng sinh dùng để trị bệnh cho người.

Trong cở thể mỗi người luôn tồn tại rất nhiều chủng vi khuẩn có loại và có hại, khi con người ăn những loại thực phẩm có chứa kháng sinh, thì với nồng độ kháng sinh này không đủ để tiêu diệt vi khuẩn mà vô tình tạo cho vi khuẩn phát triển thêm một dòng vi khuẩn kháng lại với loại kháng sinh đó.

Cuộc sống của mỗi người việc nhiễm bệnh là điều không thể tránh khỏi. Khi người bệnh do nhiễm khuẩn mà dòng vi khuẩn đã kháng thuốc do quá trình ăn thức ăn có kháng sinh tồn lưu, thì liệu trình điều trị sẽ rất phức tạp và khó trị.

Thực phẩm không an toàn, thực phẩm sạch, vấn đề sức khỏe, sức khỏe cộng đồng, kháng sinh cấm trong thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, ngộ độc thực phẩm, nông nghiệp thủy sản, 1

THỰC PHẨM KHÔNG AN TOÀN VÀ VẤN ĐỀ SỨC KHỎE

Một ví dụ điển hình trong nuôi thủy sản:

+ Nhóm kháng sinh Quinolon thường dùng như thuốc đặc trị các bệnh liên quan đến hệ thống tiết niệu của con người.

+ Trong thủy sản đã cấm sử dụng tuy nhiên người nuôi vẫn dùng để điều trị bệnh trên gan thận cua tôm, cua, cá.

+ Trong một thời gian dài chúng ta ăn các loại thủy sản nuôi có tồn lưu dư lượng kháng sinh này, thì vô tình đã tạo ra một dòng vi khuẩn kháng thuốc trong cơ thể.

+ Nếu trường hợp chúng ta mắc phải các bệnh nhiểm khuẩn về hệ thống tiết niệu thì việc dùng kháng sinh nhóm Quinolon điều trị sẽ không có hiệu quả.

Để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng mọi người hãy cùng nhau thực hiện đúng quy định của cơ quan chức năng về việc sử dụng thuốc hóa chất trong nông nghiệp và thủy sản.

Bạn hãy chọn các loại thực phẩm sạch cho bữa ăn hàng ngày trong gia đình để bảo vệ sức khỏe cho mình cùng người thân.

Thực phẩm không an toàn, thực phẩm sạch, vấn đề sức khỏe, sức khỏe cộng đồng, kháng sinh cấm trong thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, ngộ độc thực phẩm, nông nghiệp thủy sản, 5

THỰC PHẨM KHÔNG AN TOÀN VÀ VẤN ĐỀ SỨC KHỎE

Chúc các bạn chọn được thực phẩm sạch an toàn cho sức khỏe.

Cám ơn các bạn đã cùng tôi trãi nghiệm bài viết này!

                                        

By Phạm Chí Trung

0918 319 088

pctrungts26@gmail.com

2 comments on “THỰC PHẨM KHÔNG AN TOÀN VÀ VẤN ĐỀ SỨC KHỎE

  1. Các loại kháng sinh hóa chất cấm sử dụng tồn lưu trong thực phẩm nếu ở nồng độ cao sẽ gây nên ngộ độc tức thời, như các cụ ngộ độc dư lượng thuốc bảo vệ thực vật mà các bạn thường được biết qua các phương tiện truyền thông. Với nồng độ thấp nó có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe sau một thời gian dài sử dụng.
    Bao nong nghiep | Báo nông nghiệp | Tin nong nghiep | Tin nông nghiệp

    Đã thích bởi 1 người

    • Hi Phương!

      Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang được mọi người quan tâm trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên vẫn chưa có được một biện pháp hữu hiệu để kiểm soát về vấn đề này, các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ngày càng nhiều. Trong sản xuất nông nghiệp thủy sản tình trạng lạm dụng phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh hóa chất cấm làm cho nguồn thực phẩm không đảm bảo an toàn.

      Nguy hiểm nhất là vấn đề tồn lưu kháng sinh hóa chất cấm trong thực phẩm nó ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe mỗi người và cả đến các thế hệ sau.

      Chúc bạn sức khỏe hạnh phúc và thành công!

      Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này